Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

‘THUỐC TRỊ BÁCH BỆNH’ CÔNG VIỆC ĐẦU ĐỜI

Có quá nhiều thứ ở công việc đầu tiên?
Bạn cảm thấy stress cực độ?
Bạn không biết phải giải quyết ra sao?
Nếu bạn có những băn khoăn như vậy khi bắt đầu công việc đầu tiên, không có gì phải lo lắng hết. Hãy đọc bài viết này để xem ‘triệu chứng’ và được ‘kê toa’.

1. Quá tải thông tin

Đây chắc hẳn là cảm giác bạn nào cũng đã từng trải qua khi chúng ta chuyển từ cấp 1 lên cấp 2, cấp 2 lên cấp 3, rồi lên đại học. Lần đầu đi làm cũng vậy đó! Và bạn có thấy một điểm chung của những lần chuyển cấp lúc trước là gì không? Đó là dù khó đến đâu thì bạn vẫn vượt qua được đấy thôi.

Vì vậy đừng quá hoảng hốt nếu bạn đang chìm ngập trong thông tin. Hãy dành một chút thời gian để sắp xếp những công việc ưu tiên, để có thể tập trung tiếp nhận chỉ những thông tin liên quan nhằm giải quyết các công việc đó. Như vậy, bạn sẽ biết được đâu là thông tin mình cần và đâu là những thông tin mình chưa cần đến, tránh việc nhận nhiều thông tin nhưng cuối cùng lại không đem lại hiệu quả cho công việc.

2. Thời gian không bao giờ là đủ

Ngày còn đi học, thầy cô cho nhiều bài tập với thời gian quá ngắn chúng ta còn có thể ‘trả giá’ được, nhưng trong doanh nghiệp thì không có gì được trì hoãn cả.

Bạn được giao nhiều nhiệm vụ và đôi khi phải hoàn thành trong thời gian ‘không tưởng’. Đừng sắp xếp thứ tự công việc dựa trên khối lượng mà hãy làm theo cách ad hướng dẫn nè.

Dành thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất nhất để làm những việc quan trọng. Tùy vào mức năng lượng trong ngày mà mỗi bạn sẽ có 1 thời gian biểu khác nhau. Nếu bạn thấy mình có nhiều năng lượng vào buổi sáng thì hãy ưu tiên làm việc quan trọng trong buổi sáng.

Vào thời gian bạn có ít năng lượng hơn thì hãy làm những công việc ít quan trọng hơn, ví dụ như kiểm tra email, làm những công việc liên quan đến giấy tờ, hoặc các đầu việc không quá quan trọng nhưng bạn cần làm hằng ngày.

Chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn cho bạn trong thời gian đầu, nhưng ‘vạn sự khởi đầu nan’ mà đúng không. Cứ kiên trì thách thức giới hạn của bản thân hằng ngày và trong một thời gian ngắn nhìn lại bạn sẽ thấy mình thay đổi rất nhiều đấy. Những công việc ‘không tưởng’ giờ đây hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. 

3. Ngần ngại đưa ra ý kiến

Bạn cảm thấy không tự tin để đưa ra ý kiến trong một tập thể vì lo ngại về kiến thức chuyên môn của mình.

Hãy nói lên ý kiến, đừng sợ sai! Vì bây giờ bạn là ‘dân không chuyên’ mới vào nghề, sẽ không ai đánh giá bạn về những kiến thức bạn chưa có. Mạnh dạn nói lên ý kiến và đặt câu hỏi để phát triển bản thân.

Còn một cách nữa cho những bạn vẫn thấy chưa đủ can đảm để thử cách trên. Đó là bạn có thể trao đổi riêng với ‘người cố vấn’ của mình, có thể là một đồng nghiệp trong nhóm hoặc quản lý trực tiếp. Qua họ, bạn sẽ nhận những góp ý về chuyên môn cũng như giúp bạn dần dần cải thiện được sự tự tin của mình. 

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.